4 Tuần Đầu Tiên (29 tháng 8 năm 2015)

No comments
Đã được 4 tuần kể từ ngày tôi bắt đầu dấn thân vào một thử thách mới cho bản thân mình, một thử thách rất thú vị và nhiều khó khăn.

Cũng rất là bất ngờ khi sếp quyết định để tôi lên kế hoạch và thực hiện chiến dịch SEO này.
3 tháng - tăng 100% lượng truy cập. Một mục tiêu mà tôi nghĩ là mình đã không sáng suốt lắm khi nói ra điều đó. Khi mà trong tay tôi chưa có một cái gì là chắc chắn cho việc làm SEO của mình: tôi chưa có một kiến thức rõ ràng về SEO, chưa từng học hay có 1 sự phụ nào làm SEO, chưa biết nhiều về các mô hình SEO... túm lại, tất cả những gì tôi có là một mớ kiến thức lụm lặt không rõ ràng về SEO trong quá trình lên mạng tìm đọc ở các diễn đàn cộng với 1 blog xàm xàm. Vậy mà....không hiểu sao sếp lại đưa ra quyết định táo bạo như vậy.

Tất nhiên, khi cơ hội tới, điều đầu tiên bạn cần làm là nắm bắt, nắm bắt bằng mọi giá để thử thách khả năng của mình, vượt qua chính cái giới hạn mà mình đặt ra. Tôi đã suy nghĩ đơn giản như vậy khi bắt đầu chiến dịch này. 

4 tuần với nhiều việc đã làm và nhiều cảm xúc đã trải qua.
Tôi nhớ những ngày đầu tiên bắt đầu chiến dịch, đó là những ngày cực kỳ kinh khủng với mớ Từ Khóa, tôi làm việc gần như là điên cuồng để nhanh chóng tiếp cận với các kiến thức gần như là hoàn toàn mới mẻ, vừa học vừa làm trong thời gian cực nhanh khiến tôi gần như tê liệt sau 1 ngày làm việc. Nhưng áp lực của việc phải hoàn thành bằng mọi giá, của việc đặt mục tiêu để vượt qua chính mình bắt tôi phải tiếp tục làm việc dù cho có bất kỳ chuyện gì xảy ra. Đó là những ngày cực kỳ kinh khủng, cơ thể, tâm trạng vô cùng tồi tệ.

Rồi tới khoảng thời gian đầu của việc chạy các Site vệ tinh,  tiếp tục check Từ Khóa nhé. Nhớ ngày xưa, check cho 1 trang thôi mà đã mất mấy ngày, còn lúc này check cùng lúc 9 site với số lượng từ khóa cộng với việc định hướng phát triển cho các Site vệ tinh trong vòng chưa được 2 ngày. 1 sự khủng hoảng vô cùng kinh khủng. Phải nói là gần như sốc với mức độ kinh khủng của công việc. Tiếp đó là tới việc soát lại tất cả các bài viết của mấy cô gái gửi về, mỗi ngày có gần >10 bài gửi về với đủ thể loại phong cách viết loạn xạ khác nhau. 1 ngày làm việc gần như là liên tục với một mớ công việc kinh khủng, đó là một thời điểm điên loạn...

===
Tôi vẫn thường hay nghĩ, dù trong bất kì tình huống nào khi một việc may mắn bỗng dưng đến thì đồng thời lúc đó thử thách cũng đang chờ đón. Không hề có sự việc nào xảy ra mà không có lí do, kèm theo hàng tá thử thách, trở ngại đi cùng với nó. Nên đúng là tôi đang đối mặt với 1 thử thách kinh khủng thế này, tôi nghĩ vẫn còn rất nhiều việc thuận lợi khác đang đứng xung quanh, ủng hộ tôi thực hiện thành công chiến dịch này. Cái cần là tôi phải nhìn ra được các sự việc đó và phát huy hết tất cả những gì gọi là điểm mạnh của nó cộng với sức mạnh của bản thân để tạo nên một lực đẩy vô cùng to lớn, đánh bật tất cả mọi thứ.
Chay du bat cu li do gi - Nguyen Son Lam

1 tháng đã qua với một kết quả chưa có gì gọi là khả quan, nhưng đừng hoang mang tôi à. Hãy cố gắng chạy nhanh hơn nữa, cho tất cả những gì tốt đẹp ở khoảng thời gian sắp tới thì những sự cố gắng cho thời điểm này là không thừa thải.
Bình tĩnh hơn nữa, cố gắng hơn nữa!

No comments :

Post a Comment